Sự kiện

Học sinh CIS-Lào Cai tự tin thể hiện bản lĩnh những công dân toàn cầu tương lai: tài năng,tự tin giao tiế p và quan tâm đến các vấn đề xã hội.

Ngoại ngữ tốt, tự tin giao tiếp, khả năng tự học, tư duy phản biện, quan tâm các vấn đề xã hội và trách nhiệm với cộng đồng… là những kỹ năng mềm mà học sinh CIS-Lào Cai được trau dồi hàng ngày với mục tiêu trở thành những công dân toàn cầu tương lai, tài năng, bản lĩnh, tự tin ra biển lớn.

Học kiểu “Canada” tại Việtnam

“Xin chào mọi người, em là Nguyễn Minh Nhật. Hôm nay em sẽ giới thiệu cho mọi người về linh vật của trường : chú khủng long Albertosaurus ”, cậu học sinh lớp 6 đã bắt đầu buổi thuyết trình bằng tiếng Anh với giọng điệu hào hứng và biểu cảm đầy tự tin.

Ít ai hình dung được rằng, Minh Nhật đã từng là một cậu bé khá rụt rè, luôn sợ cảm giác đứng trước đám đông. Chuyển vào học tại Cis-Lào Cai, Minh Nhật đã nhận được sự quan tâm, động viên và dẫn dắt đầy nhiệt tình từ thầy cô trong lớp cũng như thầy hiệu trưởng. Với cách tiếp cận sư phạm bài bản chuẩn quốc tế, chỉ trong thời gian ngắn, Minh Nhật đã nhanh chóng hòa nhập vào môi trường học tập chung. Không chỉ tự tin, mạnh dạn hơn trong giao tiếp mà kỹ năng tiếng Anh của em cũng đã tiến bộ vượt bậc.

Các em học sinh tự tin biểu diễn quốc ca Việt nam và Canada trên sân khấu lớn của sự kiện khánh thành

 

Các em học sinh tự tin tiếp đón và giới thiệu về trường với Nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các lãnh đạo địa phương

Trường quốc tế Canada – Lào Cai (CIS –  Lào Cai) là trường hải ngoại thứ 18 của Alberta trên thế giới. Toàn bộ đội ngũ giáo viên Canada của trường đều là các giáo viên đạt tiêu chuẩn giảng dạy của Alberta. Alberta hiện là tỉnh bang có chất lượng giáo dục không chỉ hàng đầu tại Canada mà còn thuộc top đầu thế giới, đặc biệt là các môn Khoa học, Toán và Đọc Viết ( Theo đánh giá của tổ chức PISA năm 2020), Các trường phổ thông của Alberta đặc biệt quan tâm chú trọng giáo dục  kỹ năng thực hành và tư duy phản biện cho học sinh ở mọi lứa tuổi. Và không chỉ riêng Minh Nhật mà toàn bộ các em học sinh tại Cis-Lào Cai đều được đội ngũ sư phạm tại đây dành thời gian để vun đắp sự tự tin và khả năng suy nghĩ độc lập cho các em, rèn tính cách tốt qua các hành động.

Giáo dục tính cách bằng hành động

Ngoài nền tảng kiến thức và tiếng Anh vượt trội, học sinh Cis-Lào Cai còn được chú trọng trang bị những kỹ năng cần thiết như kỹ năng giao tiếp, suy nghĩ độc lập, tư duy phản biện, khả năng thích nghi cao, năng lực lập kế hoạch và làm chủ kế hoạch…không qua lý thuyết suông mà qua những hoạt động cụ thể. Từ các hoạt động trong lớp như thuyết trình, thi đấu thể thao, đi dã ngoại…đến những sự kiện lớn nhỏ tại trường, học sinh luôn được tạo điều kiện để rèn luyện các kỹ năng xã hội thực tế.

Các em vui vẻ giao lưu và hòa nhập vào các hoạt động tại trường   

“ Tôi rất hài lòng về môi trường giáo dục theo tiêu chuẩn Canada ở đây. Từ khi học tại trường, con gái tôi đã rất háo hức mỗi sáng đi học và những thay đổi tích cực của con khiến tôi rất vui. Con tôi cũng đã tự lập, tự tin giao tiếp hơn rất nhiều và khả năng giao tiếp tiếng Anh cũng có những đổi thay vượt bậc”. Chị Nguyễn Thị Hải Yến, phụ huynh em Hoàng Khánh Linh, lớp 8 chia sẻ.

Sự ghi nhận của phụ huynh vừa là kết quả từ sự nỗ lực của các Ciser Lào cai trong suốt quá trình học tập vừa là thành quả bước đầu của CIS Lào cai trong quá trình đào tạo học sinh trở thành những công dân toàn cầu tương lai.

Trong chuyến thăm và làm việc tại trường đầu tháng 3, Nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn đại biểu địa phương cũng đã có ấn tượng rất tốt về sự tự tin giao tiếp nơi các em học sinh và chia sẻ: “Đây là một mô hình giáo dục tiêu biểu, từ cơ sở vật chất đến tư duy giảng dạy rất tiến bộ, không chỉ đào tạo những nhà lãnh đạo tương lai, tự tin hội nhập quốc tế mà còn chú trọng phát huy lòng tự tôn dân tộc cho các học sinh. Tôi xin chúc mừng sự cố gắng rất lớn của Tập đoàn Khôi Nguyên Investment Holdings, tập thể thầy cô giáo và học sinh Trường quốc tế Canada – Lào Cai”.

 

Nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo địa phương chia sẻ cùng Tập đoàn KNI Holdings (KNI Holdings).

Để đạt được những thành quả bước đầu đó, nhà trường luôn đề cao tinh thần tự do để sáng tạo, tự tin để quyết định và trở thành nơi học sinh cảm thấy an toàn, vượt qua rào cản của nỗi lo trả lời sai và biết rằng các em sẽ  luôn được lắng nghe và khuyến khích . Một khi các em thấy mỗi “màu sắc” cá tính riêng của các em đều được tôn trọng, thấy vui vẻ hạnh phúc với môi trường, các em sẽ tự tin thể hiện và phát huy được năng lực cá nhân”, Tiến sĩ Richard Tapajna – Hiệu trưởng Trường Quốc tế Canada Lào Cai  nhấn mạnh.

TIN tức LIÊN QUAN

Sự kiện

Weekly at CIS Lao Cai by 9 IGCSE students

Sự kiện

First Day Of School

Sự kiện

First Day Of School

Sự kiện

Cơ hội học tập Chương trình BGD-DT Việt Nam kết hợp chương trình tiếng Anh quốc tế Oxford thông qua môi trường song ngữ